อยู่บ้าน

วันนี้คุยกับเพื่อนเรื่อง บ้าน (แก๊ป? พี่หนุ่ม?)
ว่าเป็นกังวล ไม่อยากจากบ้าน Baeren ไปไหน รู้สึกใจหาย

เค้าก็ว่า — ไม่ต้องห่วงหรอก เห็นว่าส้มอยู่ที่ไหนก็มีความสุขทั้งนั้นแหละ

———-

บ้าน คือที่ๆฉันอยู่ ดังนั้นฉันจึงไม่ค่อย คิดถึงบ้าน

โรงแรมเอาไว้ซุกหัวนอนสองคืน ฉันก็คิดว่ามันเป็น บ้าน
— กลับบ้านกันเหอะ วันนี้เดินขาลากแล้ว พรุ่งนี้ค่อยมาต่อแถวเข้าพิพิธภัณฑ์แต่เช้าก็ได้

หอพัก หอนักเรียน พื้นที่ไม่กี่ตารางเมตร ซึ่งต้องจ่ายค่าเช่าเขาทุกเดิอน ก็เป็น บ้าน
— หยุดยาวคริสมาสนี้ไปไหน?
— นอนอยู่บ้านมั๊ง สบายสุดแล้ว
— อ้อ กลับเมืองไทยเรอะ ดีจัง
— ไม่ใช่สิ จำศีลอยู่บ้านน่ะ ขี้เกียจไปไหน

ถ้าได้ย้ายไป ฉันคงคิดถึง Karl กับ Yvonne ถึงพี่ตี้ผู้ใหญ่บ้าน และพี่ๆเพื่อนๆน้องๆใน Aachen
เหมือนกับที่คิดถึงพ่อ+แม่ ลุงแจ๊ค+ป้าหมุ่ย และ จ๊อยซ์+แจน

ฉันคงคิดถึง Delhaize กับเสียงรถไฟอันเคยชิน
เหมือนกับที่คิดถึง 7-Eleven และเสียงแอร์ที่คุ้นเคย

ลึกๆแล้ว ฉันเองก็เชื่อว่า ย้ายเข้าวันแรก ฉันก็จะอยู่ บ้าน ทันที

ฉันไม่คิดถึงบ้าน เพราะไม่ว่าอยู่ไหน บ้าน ก็ตามฉันไปเสมอ

5 Comments to “อยู่บ้าน”

  1. จะไปฝึกงานละเหรอ

    ระวังๆคุณคิดไว้นะ มันเป็นจิ้งจอก หึๆๆ

  2. บ้านในใจ…

    .. นิ?

  3. ดีจัง

  4. เฮ่ย ไปเมื่อไหร่อะ

  5. พี่พิม> ขอบคุณที่เตือนค่า แต่ไม่ได้ไปกะพี่คิดนี่สิ ^^”
    คุณ EscRiBiTioNiSt®> สำหรับฉัน ‘อยู่บ้าน’ เป็น state of mind ค่ะ จะว่า ‘บ้านในใจ’ ก็ได้ :)
    บุ๊ค> ^_____^
    พี่แพน> ปลายเดือนนี้ค่ะพี่ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนกระทันหัน

Leave a Reply

